AirCity và câu chuyện quản lý chuỗi căn hộ thông minh
Quét mã liền tay – Xác nhận ngay chuyển khoản
AirCity cần giải pháp hỗ trợ việc thanh toán hàng tháng và xác nhận tự động từ hàng nghìn căn hộ cho thuê trên khắp các quận, huyện của TPHCM. Đồng thời hỗ trợ nhân sự của chính AirCity trong các tác vụ quản lý tài chính hàng ngày.
.
AirCity là công ty cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản và khu dân cư bằng nền tảng công nghệ với sứ mệnh chuyển đổi số quy trình vận hành tòa nhà truyền thống và kiến tạo nên các cộng đồng cư dân 4.0 an cư, tiện lợi, và hạnh phúc.
Hiện trạng ngành
Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn đang chịu nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19, bất động sản được nhận định vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn, có thể không sinh lời nhanh chóng nhưng chắc chắn và bền vững. Việc sở hữu một (hoặc nhiều) bất động sản vẫn đang là ưu tiên hàng đầu của một bộ phận không nhỏ người dân.
Cộng hưởng với nhu cầu cư trú, nghỉ dưỡng tăng lên, trong khi quỹ đất ngày càng bị thu hẹp, và giá cả của các loại hình bất động sản đất nền quá cao, nhất là ở các thành phố lớn, đã vô hình trung tạo ra cơ hội cho các loại hình bất động sản “mềm” hơn như các tòa nhà, khu chung cư, căn hộ (mua bán và cả cho thuê). Điều này đã và đang dẫn đến sự phát triển liên tục của các khu chung cư – khu đô thị, từ phân khúc bình dân đến cận cao cấp – cao cấp, phục vụ không chỉ nhu cầu lưu trú mà còn cả làm việc của người dân.
Trước hiện trạng các tòa nhà (chung cư, căn hộ,…) mọc lên ngày càng nhiều, mức độ cạnh tranh ngày một gay gắt, đòi hỏi các chủ sở hữu của các loại hình này phải có chiến lược nhằm đảm bảo những yêu cầu cần thiết để nổi bật trong thị trường. Trong đó, khâu quản lý bất động sản là một trong những nguyên nhân chủ chốt quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng.
Casso mang đến giải pháp tự động hóa cho AirCity
Vấn đề của AirCity
Trong quy trình hoạt động của các khu chung cư, căn hộ, thì các khoản chi phí định kỳ là một phần nghĩa vụ mà người thuê sử dụng chung cư, căn hộ phải thanh toán hàng tháng/hàng năm cho chủ sở hữu của bất động sản đó.
Trên thực tế, tùy thuộc vào chủ sở hữu hoặc đơn vị quản lý của bất động sản, mà ta sẽ có các hình thức thanh toán online (đa số) hoặc offline.
Tại AirCity, doanh nghiệp này sử dụng phương thức thanh toán online tích hợp trực tiếp vào phần mềm mà khách hàng sử dụng hàng ngày. Trong đó, có hai sự lựa chọn cụ thể là sử dụng nền tảng thanh toán trung gian và thanh toán qua hình thức chuyển khoản.
Với lựa chọn đầu tiên, thì việc chi trả hoa hồng cho các nền tảng thanh toán trung gian là một phần tất yếu khi các đơn vị tích hợp cổng thanh toán vào hệ thống của mình. Và AirCity cũng không là ngoại lệ. Đây là một khoản chi phí không nhỏ mà AirCity và/hoặc chủ sở hữu bất động sản sẽ phải “mất đi” định kỳ.
Còn với thanh toán qua hình thức chuyển khoản, thì khâu đối soát khi cư dân thực hiện chuyển khoản, ghi nhận giao dịch và xác nhận thanh toán hiện nay đa phần đều đang được thực hiện thủ công. Đây là một quy trình mất khá nhiều công sức cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro về vận hành và tài chính.
Giải pháp của Casso
Casso hỗ trợ công nghệ giúp cho AirCity phát triển hệ thống thanh toán chuyển khoản, triển khai trên nền tảng VietQR để mang lại cho cư dân giải pháp thanh toán nhanh chóng, chính xác, an toàn. Đồng thời tiết kiệm một khoản chi phí hàng tháng cho chính AirCity và chủ sở hữu bất động sản sử dụng giải pháp mà AirCity cung cấp.
Với Casso Hub, mỗi khi đến kỳ hạn, hệ thống của AirCity sẽ xuất biên lai kèm theo mã VietQR tương ứng. Thông qua mã VietQR, ngay sau khi cư dân thực hiện thao tác quét và chuyển khoản thì giao dịch sẽ được tự động xác nhận thanh toán trên hệ thống, đồng thời nhân sự phụ trách cũng sẽ nhận được thông báo biến động số dư qua nhóm chat nội bộ trên Slack. Sau đó, giao dịch này sẽ được tự động chuyển đổi trạng thái đơn hàng tương ứng, mà không cần phải chờ đợi nhân viên thực hiện các thao tác đối soát, xác nhận thủ công. Và cuối cùng, thông tin thanh toán sẽ được cập nhật đến ngay cho khách hàng.
Ngoài ra, AirCity cũng sử dụng Casso Table trong việc tổng hợp và thống kê giao dịch, tương tự với sao kê ngân hàng. Kết hợp cùng Casso Hub, bên cạnh dashboard Sổ thu chi mặc định, các giao dịch này cũng sẽ được đẩy lên bảng tính của Airtable – phần mềm quản lý nội bộ mà AirCity đang sử dụng.
>> Xem thêm: UBGROUP và câu chuyện tự động hoá vận hành cùng Casso
>> Xem thêm: Tân Phi Vân ứng dụng Casso quản lý giao dịch từ hệ thống 1000+ đại lý đặt vé máy bay.